Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Các thực phẩm tốt cho người bệnh sau khi mổ rò hậu môn

Phẫu thuật mổ rò hậu môn là phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất. Sau khi phẫu thuật, ngoài lưu ý các lời khuyên của bác sĩ trong sinh hoạt hằng ngày, bệnh nhân còn phải chú ý đến chế độ ăn phù hợp, đầy đủ chất. Sau đây, bác sĩ xin chia sẻ một số thực phẩm cho người bệnh sau khi phẫu thuật mổ rò hậu môn qua bài viết sau.


Những thực phẩm tốt cho bệnh nhân sau khi mổ rò hậu môn

Nên ăn thực phẩm nhạt, ít gia vị
  • Trong thời gian đầu sau khi mổ rò hậu môn, người bệnh cần phải ăn những đồ ăn nhạt , ít gia vị để tránh cho lỗ rò tái phát trở lại. Nhất định phải uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và rau tươi, không được ăn gia vị cay, thức ăn gây nóng trong đặc biệt là ớt và rượu. Nên hạn chế ăn thịt bò, thịt cừu và hải sản, đồng thời cần chú ý vệ sinh sạch sẽ hậu môn và tránh bị táo bón khiến vết thương dễ bị tổn thương khi đi ngoài.

Nên ăn thực phẩm giàu vitamin
  • Sau khi mổ rò hậu môn, người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin chẳng hạn các loại rau, củ, quả tươi, các loại trái cây, các loại đậu… nhầm tăng cường chất sơ, vitamin, sức đề kháng cho cơ thể. Những người mắc bệnh rò hậu môn kéo dài lâu khỏi chủ yếu là do sự thiếu hụt các thực phẩm giàu vitamin và protein như thịt nạc, thịt bò,...


Hạn chế ăn những thực phẩm giàu mỡ
  • Những người sau khi phẫu thuật rò hậu môn không được ăn quá nhiều thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ dễ gây ra nóng trong. Người bệnh càng phải uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh thực phẩm tươi mát, giàu chất xơ để tăng cường sự điều phối của đường ruột thúc đẩy sự chuyển động co thắt của thành ruột, điều chỉnh lại hệ vi sinh đường ruột, cải thiện sự rối loạn chức năng đường ruột, chứng táo bón và bảo vệ vai trò của đường ruột

Trên đây là một số thực phẩm cần bổ sung và hạn chế cho bệnh nhân sau khi mổ rò hậu môn. Các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong lưu ý thêm các bệnh nhân cần chú ý trong sinh hoạt hằng ngày như khôn ngồi quá lâu 1 chỗ, không khuân vác nặng và tái khám đúng lịch hẹn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM