Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Các cách chữa bệnh trĩ hiệu quả không cần phẫu thuật

Đa số các bệnh nhân không may mắc phải bệnh trĩ thì đều suy nghĩ đến phương pháp phẫu thuật cắt trĩ mới điều trị được bệnh. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp bệnh trĩ, bệnh nhân đều áp dụng cách cắt trĩ. Bởi việc chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật hiệu quả vẫn được bác sĩ khuyến khích bệnh nhân áp dụng. Bệnh nhân có thể tham khảo các cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật và hiệu quả dưới đây.

Cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật và hiệu quả

Các bác sĩ chuyên khoa về bệnh hậu môn trực tràng của PhòngKhám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, phương pháp phẫu thuật chữa bệnh trĩ thường được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhân mắc bệnh trĩ giai đoạn nặng.

Ngược lại, với những bệnh nhân bị bệnh trĩ ở mức độ nhẹ có thể tiến hành thăm khám và điều trị bằng thuốc thảo dược tự nhiên mang lại hiệu quả cao, an toàn như sau:

Chữa bệnh trĩ bằng cây thiên lý

  • Được biết đến là một vị thuốc đông y chữa bệnh trĩ khá phổ biến hiện nay, cây thiên lý có khả năng kháng khuẩn, sát trùng và cầm máu rất tốt. Chính vì thế, phù hợp cho các trường hợp chữa trị bệnh trĩ bị đau, rát hay chảy máu hậu môn như trĩ nội….
  • Người bệnh có thể dùng lá thiên lý non đem giã nát và hòa với muối ăn. Sau đó, cho một ít nước ấm vào và dùng bông thấm dung dịch này, để đắp vào vùng búi trĩ bị lòi ra. Chỉ cần kiên trì thực hiện theo cách này từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, thì trong một thời gian sẽ có kết quả thấy rõ.


Điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá




  • Bệnh trĩ có thể được điều trị bằng rau diếp cá, vì đây là bài thuốc dân gian đơn giản, dễ áp dụng. Đồng thời, rau diếp cá phù hợp trong việc điều trị bệnh trĩ, do có tính kháng khuẩn, sát trùng và thanh nhiệt cũng như giai độc cho cơ thể rất hiệu quả.
  • Người bệnh có thể giã nát rau diếp cá uống hằng ngày, kết hợp đắp lên búi trĩ hoặc nấu nước xông, ngâm rửa búi trĩ… sẽ giúp quá trình điều trị bệnh trĩ cả bên trong lẫn bên ngoài sớm đạt hiệu quả như mong muốn.

Bệnh trĩ được chữa trị bằng đu đủ xanh

  • Theo kinh nghiệm dân gian thì quả đu đủ xanh có tác dụng trong việc điều trị bệnh trĩ với hiệu quả rất cao và đơn giản, an toàn.
  • Để có thể chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh đạt kết quả cao, người bệnh nên chọn lấy quả đu đủ xanh, tươi và còn nhiều nhựa. Sau đó, hãy bổ đôi quả đu đủ rồi buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân trước khi đi ngủ và để như vậy tới sáng hôm sau thì tháo ra. Làm như vậy thì mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp.


Bên cạnh việc áp dụng điều trị bệnh trĩ theo các cách nêu trên, người bệnh cần kết hợp điều trị tại nhà bằng cách chăm chỉ thực hiện theo chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý bao gồm:

  • Kiêng trì thực hiện chế độ ăn uống có chứa nhiều chất xơ và bổ sung nhiều nước.
  • Không làm việc nặng nhọc và tạo thói quen đi đại tiện đúng giờ.
  • Tránh đứng lâu hoặc ngồi lâu một chỗ.
  • Vệ sinh cơ thể, nhất là vùng hậu môn sạch sẽ hàng ngày.
  • Hạn chế ăn các loại đồ ăn cay nóng và không được uống rượu bia, không hút thuốc lá…


Lời khuyên chân thành của bác sĩ:


Với những cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật được chia sẻ trên đây, nếu thực hiện trong thời gian dài mà vẫn không có tiến triển, do cơ địa và bệnh tình mỗi người mỗi khác, bệnh nhân nên tìm đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong , để được bác sĩ thăm khám và tìm hướng xử lý phù hợp.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM