Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Ngăn ngừa táo bón là phòng tránh bệnh trĩ?

Theo nghiên cứu thì một trong số các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ là do người bệnh bị táo bón thường xuyên. Vậy nếu phòng tránh táo bón có tránh được bệnh trĩ không? Đây cũng là thắc mắc của mọi người đang tìm lời giải đáp. Để biết rõ hơn về vấn đề này hãy cùng tham khảo qua bài viết sau.


Phòng tránh được táo bón có giúp cho ngăn ngừa được bệnh trĩ?

Các chuyên gia cho rằng, táo bón là một trong những tình trạng phổ biến có thể xảy ra ở bất kỳ mọi đối tượng khác nhau. Nhiều người thường chủ quan trước tình trạng ấy nên vô tình đã tiếp tay cho sự phát triển của bệnh trĩ.

Vấn đề né được táo bón là né được trĩ? Các chuyên gia nhận định rằng, có thể phòng tránh được bệnh trĩ nếu ngăn chặn được chứng táo bón kéo dài.

Táo bón có thể do nhiều nguyên nhân gây nên như: ăn uống có chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thiếu nước, thiếu chất xơ, lười vận động, do có thói quen thường dùng nhiều bia rượu, thuốc lá,…

Khi mắc phải chứng táo bón sẽ khiến cho phân khô cứng gây nên nhiều khăn trong việc đi đại tiện. Mỗi lần đi đại tiện cần phải dùng nhiều sức để rặn mạnh làm cho áp lực vùng bụng dồn xuống trực tràng đoạn cuối vùng lược ngày càng tăng cao.

Với những người bị chứng táo bón nặng có thể dẫn đến tình trạng niêm mạc trực tràng và lớp cơ tách rời nhau, ống hậu môn theo phân chuyển xuống dưới. Về lâu về dài sẽ phát sinh nên bệnh trĩ.

Một số cách ngăn ngừa bệnh trĩ do táo bón

  • Không dùng nhiều món cay, nóng, chiên rán, thực phẩm nhiều chất đạm, béo,…
  • Ăn nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc, củ quả. Bổ sung thêm nhiều chất xơ cho cơ thể.
  • Thay đổi chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý.


  • Uống nhiều nước giúp cho cơ thể bài tiết, thải độc tố tốt, làm mềm phân giúp phòng chống táo bón rất tốt.
  • Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ. Đặc biệt không được nhịn đi đại tiện sẽ khiến cho hậu môn bị tắt nghẽn và gây nên bệnh trĩ.
  • Thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao đều đặn giúp cho khí huyết được lưu thông tốt, kích thích tiêu hóa tốt hơn.

Lưu ý của bác sĩ:

  • Phần lớn nhiều người mắc phải chứng táo bón, điều trị táo bón có thể chữa tại nhà nhưng cũng cần phải quan tâm hơn đến việc chữa trị tận gốc táo bón mới có thể ngăn ngừa được sự hình thành của bệnh trĩ.
  • Rất có thể khi bị táo bón, bệnh trĩ cũng đang dần hình thành mà người bệnh không hề hay biết nên không chú tâm trong điều trị có thể dẫn đến nhiều biến chứng xấu có thể xảy đến.
  • Đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân và phương pháp trị táo bón cũng như là bệnh trĩ hiệu quả nhất.



  • Nếu như mọi người chưa tìm được địa chỉ khám và điều trị bệnh trĩ tại đâu thì có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Phòng khám từ lâu đã và đang là một địa chỉ uy tín hàng đầu trong việc chữa trị táo bón nói riêng và các chứng bệnh trĩ nói chung.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM