Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Muốn hệ tiêu hóa tốt phải tránh xa các thực phẩm sau

Để duy trì được 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng chống được nhiều căn bệnh thì các chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng cần thiết. Có những thực phẩm càng sử dụng là làm xấu hệ tiêu hóa của bạn cần tránh xa để có thể tránh được những tác hại nguy hiểm cho hệ tiêu hóa.




Một số thực phẩm không tốt cho tiêu hóa

Theo các chuyên gia hệ tiêu hóa có 1 vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể cảu mỗi người, giúp duy trì sự sống. Khi hệ tiêu hóa gặp phải nhiều vấn đề như rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm, táo bón hay tiêu chảy kéo dài sẽ rất dễ dẫn đến hình thành nên nhiều căn bệnh tiêu hóa gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh.

Trong đó đáng lo ngại nhất đó chính là tình trạng tiêu hóa kém, táo bón, tiêu chảy kéo dài là 1 trong những nguyên nhân của bệnh trĩ ngoại cũng như trĩ nội và trĩ hỗn hợp. Khi mắc phải bệnh trĩ sẽ gia tăng nguy cơ mắc phải ung thư trực tràng nếu bệnh biến chứng nặng đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh.

Do đó, phòng tránh các vấn đề tiêu hóa bằng các chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng cần thiết. Để tránh tiêu hóa kém nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, các khoáng chất cần thiết, ăn sữa chua và cần tránh dùng những thực phẩm không tốt cho tiêu hóa để bảo vệ được sức khỏe cho mình.

Những thực phẩm sử dụng nhiều sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn

Thực phẩm có tính cay nóng

Những món ăn cay nóng có chứa 1 chất kích thích mà khi đi vào trong dạ dày có thể khiến cho hoạt động tiết dịch và men của hệ tiêu hóa bị tê liệt. Từ đó dẫn đến quá trình tiêu hóa khó khăn hơn. Với những người mắc các căn bệnh như: viêm thực quản, viêm loét dạ dày cần tránh xa nhóm thực phẩm này để tránh tình trạng chảy máu.

Thực phẩm đông lạnh

Thực phẩm đông lạnh có chứa ít chất xơ nhưng lại thừa các chất béo có hại. Vì vậy, khi dùng những thực phẩm này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đối với hệ tiêu hóa.


Thực phẩm ngọt

Dùng nhiều thực phẩm ngọt tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đối với sức khỏe nhất là đối với tiêu hóa. Thực phẩm ngọt thường ít chất xơ, thừa đạm béo có hại, nhiều tinh bột dễ gây rối loạn tiêu hóa và mắc nhiều căn bệnh ảnh hưởng sức khỏe.




Thực phẩm chiên rán

Khi ăn các món chiên rán ở nhiệt độ cao, các chất béo có trong dầu mỡ sẽ khiến tiêu hóa khó khăn hơn, chướng bụng, đầy hơi. Những đối tượng mắc bệnh đường ruột nếu ăn nhiều món ăn chiên rán sẽ khiến cho tình trạng bệnh phát triển nặng hơn.

Thức ăn vặt có chứa nhiều muối


Nếu ăn nhiều món ăn vặt như bánh quy, snack,… sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho cơ thể, nhất là đối với hệ tiêu hóa. Cơ thể bị mất nước do muối nhiều sẽ kéo theo nhiều tác hại nguy hiểm khác.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM