Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không?

Polyp hậu môn là căn bệnh hậu môn trực tràng khá phổ biến có thể bắt gặp ở nhiều đối tượng khác nhau. Bệnh tuy không quá nguy hiểm nhưng lại mang đến nhiều trở ngại cho sinh hoạt và công việc. Vậy bệnh polyp hậu môn như thế nào, hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu qua bài viết sau.

Bệnh polyp hậu môn là bệnh như thế nào?

  • Các chuyên gia hậu môn trực tràng cho biết, polyp hậu môn là tình trạng hậu môn xuất hiện những khối u nhú có cuống do sự tăng sinh quá mức của lớp niêm mạc hậu môn.
  • Nếu khối u nhú xuất hiện gần hậu môn sẽ lòi ra ngoài giống như bệnh trĩ và cũng gây ra hiện tượng chảy máu khi đại tiện. Do đó, bệnh polyp hậu môn hay bị lần tưởng là trĩ và những bệnh lý khác.
  • Nguyên nhân gây ra bệnh polyp hậu môn thường là: do di truyền, thói quen ăn nhiều thực phẩm có tính axit, bị tổn thương do apxe hậu môn, hậu môn bị viêm nhiễm, ống hậu môn bị hẹp hay cong,…

Vậy polyp hậu môn có nguy hiểm không?

Những khối u polyp chỉ là một dạng u lành tính nhưng nếu như không được chữa trị sớm sẽ có thể biến chứng thành ác tính và mang đến nhiều nguy hại cho sức khỏe người bệnh:
  • Thông thường, bệnh sẽ khiến cho người bệnh bị khó chịu ở vùng bụng, thậm chí là đau bụng, tiêu chảy, cảm giác đau và mót ở vùng hậu môn mỗi khi đi đại tiện.
  • Triệu chứng đại tiện ra máu nếu như không được ngăn chặn sẽ có thể gây ra tình trạng thiếu máu làm cho người bệnh thường xuyên hoa mắt, chóng mặt, da vẻ xanh xao, tim đập nhanh, cơ thể suy nhược, mệt mỏi,…


  • Khối u polyp nếu như không chữa trị sẽ ngày càng phát triển lớn dần lên. Chúng không chỉ cản trở lớn trong việc đi đại tiện mà còn có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng. Có đến khoảng 80% người bệnh polyp hậu môn sẽ bị ung thư trực tràng nếu như không phát hiện và chữa trị bệnh đúng lúc.
  • Ngoài ra, bệnh sẽ có thể làm cho vùng hậu môn bị viêm nhiễm, lâu dần sẽ phát sinh bệnh apxe hậu môn, rò hậu môn,…

Bệnh nếu như được điều trị sớm thì sẽ rất nhanh khỏi và tiết kiệm chi phí. Nếu như bệnh phát hiện muộn thì chỉ có thể tiến hành điều trị bằng phương pháp tiểu phẫu cắt bỏ khối u.

Chính bởi những mối nguy hiểm trên nên các chuyên gia luôn khuyên bệnh nhân cần nhanh chóng đi khám  và chữa ngay khi phát hiện mình mắc bệnh polyp hậu môn. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn cơ sở y tế chuyên khám hậu môn trực tràng uy tín để đảm bảo điều trị tốt nhất.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
http://morohaumon.blogspot.com/