Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Tổng hợp bệnh lý hậu môn phổ biến ngày nay

Bệnh lý hậu môn trực tràng ngày ngay khá là phổ biến nhưng vẫn còn phần đông người chưa biết các thông tin về những bệnh này. Sau đây là những tổng hợp của các chuyên gia hậu môn trực tràng về các bệnh lý hậu môn thường gặp, mọi người nên xem qua để trang bị cho mình thêm kiến thức và cách phòng tránh bệnh.




Tổng hợp các bệnh về hậu môn trực tràng thường gặp hiện nay

Theo các chuyên gia cho biết, những bệnh lý về hạu môn trực tràng khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu và gây ra nhiều phiền toái đến cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân. Một số căn bệnh về hậu môn trực tràng thường gặp là:

1/ Nứt kẽ hậu môn

  • Bệnh lý nứt kẽ hậu môn chiếm khoảng 10% các bệnh lý hậu môn trực tràng thường gặp. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thói quen đại tiện không tốt khiến cho vùng hậu môn chịu áp lực gây nứt kẽ. Ngoài ra còn do viêm hậu môn cấp tính và mãn tính, táo bón, vết thương ngoài co thắt cơ vòng hậu môn.
  • Triệu chứng của nứt kẽ hậu môn rất dễ nhận biết, vết nứt nằm ở kẽ hậu môn người bệnh có thể dễ dàng sờ thấy được. Vết nứt khiến cho bệnh nhân ngứa ngáy, đau khi đi đại tiện hoặc ngồi xổm, vận động mạnh sẽ khiến cho bệnh nhân cảm thấy đau rát và bệnh có thể khiến cho bệnh nhân gặp tình trạng đại tiện ra máu.


2/ Rò hậu môn

  • Bệnh rò hậu môn là bệnh lý hậu môn trực tràng thường gặp, nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng người bệnh.
  • Bệnh lý rò hậu môn là do tình trạng apxe hậu môn nhưng không được điều trị dứt điểm dẫn đến bệnh rò hậu môn. Ngoài ra rò hậu môn còn do các tĩnh mạch hoạt động kém khiến cho máu không thể lưu thông, không cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào hậu môn. Khiến cho hậu môn yếu dần tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây viêm nhiễm tạo thành ổ rò.

3/ Bệnh trĩ



  • Đây là bệnh lý hậu môn trực tràng thường gặp và rất phổ biến. Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ là do bệnh nhân bị táo bón trong một thời gian dài, hoặc bệnh nhân mắc một số bệnh lý như viêm phế quản, giãn phế quản, những đối tượng có thói quen đại tiện lâu hoặc đứng, ngồi quá lâu để làm việc và khuân vác nặng nhọc.
  • Khi mắc bệnh trĩ, người bệnh sẽ gặp một số triệu chứng như: đại tiện ra máu, giai đoạn đầu lượng máu ra ít và bệnh nhân khó nhận biết, sau đó bệnh phát triển, lượng máu tăng dần và chảy thành tia, thành giọt. Bệnh trĩ phát triển và tạo thành búi trĩ nếu bệnh không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nghẹt búi trĩ gây hoại tử, nhiễm trùng hậu môn.

Sau khi xem qua những thông tin trên, mọi người nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường tại vùng hậu môn trực tràng thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế hoặc Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong để được bác sĩ thăm khám và điều trị, không nên chủ quan kéo dài bệnh sẽ phát sinh biến chứng sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM