Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Phẫu thuật rò hậu môn có mắc không?

Bệnh rò hậu môn, dân gian còn gọi là mạch lươn, là căn bệnh hậu môn gây nhiều phiền toái cho cuộc sống người bệnh. Cách điều trị triệt để rò hậu môn là phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên vì e ngại giá cả phẫu thuật nên không ít bệnh nhân cắn răng chịu đựng. Vậy chi phí phẫu thuật rò hậu môn có mắc không? mọi người có thể tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn.




Chi phí phẫu thuật rò hậu môn hết bao nhiêu tiền?

Theo chuyên gia khoa hậu môn phòng khám đa khoa Hồng Phong, rò hậu môn là bệnh xảy ra phổ biến và bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Muốn thoát khỏi những phiền toái do bệnh gây ra thì người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và tiến hành phẫu thuật rò hậu môn.

Tuy nhiên, vấn đề trở ngại khiến người chần chừ trong điều trị rò hậu môn đó là chi phí phẫu thuật hết bao nhiêu tiền. Để giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia chia sẻ: chi phí phẫu thuật rò hậu môn chưa không có con số cụ thể bởi vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Chi phí thăm khám ban đầu

Trước khi phẫu thuật rò hậu môn, người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám cẩn thận. Bao gồm khám lâm sàng, xét nghiệm, nội soi,…để chẩn đoán chính xác, nhằm đảm bảo an toàn cho quá trình phẫu thuật.

Đồng thời, ở bước kiểm tra ban đầu sẽ giúp người bệnh xác định sớm mức độ ặng hay nhẹ, từ đó áp dụng phẫu thuật hiệu quả.

Chi phí thực hiện thủ thuật ngoại khoa

Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp ngoại khoa chữa trị rò hậu môn thích hợp. Nếu người bệnh thực hiện thủ thuật ở các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thì chi phí sẽ có phần cao hơn so với những nơi kém chất lượng. Thay vào đó người bệnh yên tâm hơn về kết quả sau phẫu thuật.


Chi phí sau phẫu thuật

Sau khi phẫu thuật rò hậu môn người bệnh cần tiêu viêm để tránh tình trạng viêm nhiễm. Đồng thời, cũng phải tái khám thường xuyên để kiểm tra vết thương, đảm bảo an toàn cho sức khỏe,…Tất cả những chi phí này sẽ được tính chung và chi phí của một lần phẫu thuật rò hậu môn.



=> Tóm lại, phụ thuộc vào từng trường hợp bệnh nặng hay nhẹ, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phẫu thuật rò hậu môn khác nhau, nên chi phí cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, người bệnh không nên đặt nặng vấn đề chi phí cao hay thấp mà quan trọng hơn hết là nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi để điều trị bệnh nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện phẫu thuật rò hậu môn nhưng không phải cơ sở nào cũng điều trị bệnh hiệu quả, không xảy ra biến chứng và bệnh tái phát. Do đó, người bệnh cần phải cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn cơ sở y tế để phẫu thuật rò hậu môn.


Ngoài các bệnh viện lớn như bệnh viện Bình Dân, Đại học Y dược,…có chuyên khoa điều trị hậu môn trực tràng, các bạn cũng có thể đến điều trị rò hậu môn tại phòng khám đa khoa Hồng Phong ở Quận 5 – TPHCM. Đây cũng là nơi được nhiều bệnh nhân đánh giá là uy tín chất lượng trong việc điều trị các bệnh hậu môn như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn… với chi phí hợp lý theo niêm yết của Bộ Y tế.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM