Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Mổ rò hậu môn có nguy hiểm không?

Bệnh rò ở vùng hậu môn là một trong những bệnh lý thường gặp tại vùng hậu môn – trực tràng, chỉ đứng sau bệnh trĩ. Rò ở vùng hậu môn không phải là một bệnh lý gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại là căn bệnh vô cùng phiền toái, dẫn tới ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Các phương pháp chữa bệnh bệnh rò hậu môn:

1/ Chữa rò ở vùng hậu môn bằng thuốc kháng sinh kết hợp với rạch thoát mủ ổ áp xe





  • Áp dụng đối với các hiện tượng bệnh nhân bị rò tại vùng hậu môn ở thời đoạn áp xe cạnh ở hậu môn. Với phương pháp trị bệnh này thường thành công là 50/50, có khoảng 50% người bệnh có khả năng lành hẳn bệnh, cũng như khoảng 50% bệnh nhân sẽ không lành lại được, có hiện tượng chảy mủ dai dẳng hoặc lành lại nhưng bị sưng.

2/ Chữa rò vùng hậu môn bằng phẫu thuật:

  • Áp dụng đối với các trường hợp người bệnh bị áp – xe cạnh hậu môn sang giai đoạn rò tại vùng hậu môn. Hiện nay, phòng khám đa khoa Hồng Phong  đang sử dụng kỹ thuật HCPT để điều trị rò vùng hậu môn. Đây là kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay trong lĩnh vực chữa trị các bệnh có liên quan tới ở hậu môn, trực tràng. Kỹ thuật này có các ưu điểm vượt trội như: chữa trị rò tại vùng hậu môn an toàn, không đau, thời gian phẫu thuận nhanh chóng, không cần nằm viện.


Bệnh rò hậu môn nếu như không được chữa trị nhanh chóng hoặc trị bệnh không đúng phương pháp thường làm hiện tượng nhiễm trùng, chảy mủ, bệnh dễ bị tái phát nhiều lần, tình trạng rò quá lâu sẽ làm bệnh ung thư tại vùng hậu môn. Vì vậy, lúc thấy có những biểu hiện của bệnh, bệnh nhân hãy kịp thời tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám cũng như chữa bệnh kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm sẽ xảy ra.

Vậy mổ rò hậu môn có nguy hiểm không?


  • Bạn cũng không nên quá lo lắng, vết thương sẽ lành sau một tuần lễ. Cũng có khả năng sau vài tháng tùy vào trường hợp bệnh của bạn. Thuốc giảm đau có khả năng giúp bạn đỡ khó chịu ở giai đoạn hậu phẫu. Sau 24 giờ, bản thân người bệnh đã có khả năng tắm bình có thể. Đối với đường rò đơn giản, sau phẫu thuật, bạn có khả năng chỉ phải nằm viện 2 tới 3 ngày.
  • Một số hiện tượng sau khi phẫu thuật có biến chứng yếu cơ thắt tại vùng hậu môn dẫn tới khó kiểm soát việc đi tiêu. Tuy nhiên, biến chứng này rất hiếm gặp.
  • Bạn cũng phải để ý chế độ ăn uống trong quá trình trước cũng như sau khi dẫn đến phẫu thuật. bắt buộc ăn nhiều trái cây, rau xanh, uống nhiều nước và dùng thuốc nhuận trường theo chỉ định của bác sĩ.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM